วันเสาร์ที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2554

พ่อหลวงพระองค์ทรงงานทุกวินาที

ข้าพเจ้า จักยึดมั่นทำความดี การจงรักภักดีต่อสถาบันชาติ ศาสนา พระมหารกษัตริย์  ขอให้พระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน ทรงมีพระพลานามัยที่สมบูรณ์ แข็งแรง และขอให้เป็นพระมหากษัตริย์ของประเทศไทยตลอดไป

ฟ้าหญิงตรัสย้ำในหลวงทรงงานตลอดเวลา
พ่อหลวงพระองค์ทรงงานทุกวินาที พระเจ้าแผ่นดินของประเทศไทย พระองค์ท่านทรงงานทุกวินาทีเพื่อประชาชนคนไทยชาวไทยทุกคนพร้อมใจกันหรือยัง? ที่จะร่วมกันปกป้องพ่อหลวงหรึอชนชั้นพระมหากษัตริย์ ผู้ทรงมีความเป็นประชาธิปไตยมากที่สุดและ ทรงเสียสละเพื่อประชาชนชาวไทยมากที่สุดมิมีพระเจ้าแผ่นดินประเทศใดเปรียบเทียบได้กับพ่อหลวงของปวงชนชาวไทยแล้ว
พระองค์ทรงมีแนวพระราชดำริด้านการเกษตรเพื่อพัฒนาประสิทธิภาพการผลิตทางการเกษตรมากมาย
จะต้องเร่งรัดปฏิบัติบริหารงานของชาติทุกๆ ส่วนให้ดำเนินรุดหน้าไปพร้อมกันและประสานสอดคล้องเกื้อกูลกัน ให้ทันกับสภาวะของโลกที่วัฒนาและเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา โดยถือเอาความถูกต้องเป็นหลักการและแนวทางสำคัญในการปฏิบัติงานและการแก้ไข ระงับปัญหาทั้งปวงในแผ่นดิน ในขณะที่พระองค์ทรงมีพระวรกายที่แข็งแรงอยู่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวได้ทรงประกอบพระราชกรณียกิจตลอดระยะเวลากว่า 65 ปี ทรงมองปัญหา วางแผนการแก้ไขปัญหาไว้เรียบร้อยแล้ว ได้ทรงจัดตั้งองค์กร โดยสามารถยกตัวอย่างได้ดังนี้:

    มูลนิธิชัยพัฒนา
    มูลนิธิโครงการหลวง
    โครงการส่วนพระองค์สวนจิตรลดา
    โครงการหลวงอ่างขาง
    โครงการปลูกป่าถาวร
    โครงการแก้มลิง
    โครงการฝนหลวง
    โครงการสารานุกรมไทยสำหรับเยาวชน
    โครงการแกล้งดิน
    กังหันชัยพัฒนา
    แนวพระราชดำริ ผลิตแก๊สโซฮอล์ในโครงการส่วนพระองค์ (พ.ศ. 2528)
    แนวพระราชดำริ เศรษฐกิจพอเพียง
    เพลงพระราชนิพนธ์
    พระสมเด็จจิตรลดา
  
พระองค์ทรงจัดตั้งองค์กรไว้แล้วทำให้มีองค์กรที่สามารถทำให้มูลนิธิหรืองานเหล่านี้สามารถเดินหน้าต่อไปได้ ในหลวงพระองค์ทรงไม่ละทิ้งประชาชนของพระองค์ แม้พระองค์จะทรงงานหนักและเหนื่อยมานาน แม้ว่าระยะหลังพระองค์จะไม่ได้เสด็จออกไปทรงงานด้วยพระองค์เองก็ตามแต่ งานทั้งหลายก็ไม่ได้หยุดนิ่งพระองค์ทรงมีกระแสรับสั่งผ่าน<สมเด็จพระเทพฯ> ที่ทรงเข้าเฝ้าบ่อยมากและ ทรงรับพระราชกระแสรับสั่งทำให้งานมูลนิธิเหล่านี้ไม่ได้หยุดการดำเนินต่อไปเลยแม้แต่ในขณะพระองค์จะทรงประชวรก็ตามพ่อหลวงของปวงชนชาวไทย

ด้วยพระมหากรุณาธิคุณและพระวิริยะอุตสาหะที่ทรงบำเพ็ญพระราชกรณียกิจ อันเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อพสกนิกรหลายล้านคน จนนานาประเทศทั่วโลกยกย่องว่าเป็น " พระมหากษัตริย์นักพัฒนา"
พระองค์ทรงงานทุกวินาทีจริงๆและทรงเหหน็ดเหนื่อยมากที่สุดเพื่อใครล่ะ?
หากไม่ใช่เพื่อประชาชนชาวไทยของพระองค์ปวงชนชาวไทย

ท่านทรงตรากตรำงานเพื่อประชาชน ไม่มีกษัตริย์พระองค์ไหนให้ได้เท่านี้อีกแล้ว ขอรองบาทราชวงศ์องค์จักรี จนชีวีสูญสิ้นดินกลบกาย ขอพระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนานเทอญ”

เก็บเอามาฝากให้คิด........??
นักข่าวสัมภาษณ์ท่านดาไลลามะ ผู้นําจิตวิญญาณแห่งทิเบตว่า
"ท่านคิดว่าผู้นําหรือใครที่เป็­นตัว­แทนในการอุทิศตัวเพื่อผู้อ­ื่น"
ท่านดาไลลามะตอบว่า "ถ้าเอาข้าพเจ้าเทียบกับคนผู้นี­­้ ข้าพเจ้าจะกลายเป็นแค่เด็กเพิ่ง­­หัดเดินไปเลย กับสิ่งที่คนผู้นี้ทําให้กับคนข­­องเขา...ด้วยความรักและศรัทธาใ­น­สิ่งนี้อย่างเต็มเปี่ยม"
นักข่าวถามต่อว่า คนผู้นี้คือใคร..." ท่านดาไลลามะตอบเพียงสั้นๆว่า "มหาราชภูมิพล"

นี่คือภาพสะท้อนจากผู้ที่คนทั้ง­โลกรู้จักมองเห็นพระองค์ท่าน....พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ภูมิพลอดุลยเดช ทรงเป็นพระมหากษัตริย์ที่ทรงงานหนักที่สุดพระองค์ หนึ่งของโลก พระราชกรณียกิจของพระองค์มีมากมาย ทั้งในด้านการอนุรักษ์ฟื้นฟูทรั­พยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม ด้านการแพทย์และสาธารณสุข ด้านการศึกษา ด้านศาสนา ด้านความมั่นคงภายในประเทศ ด้านความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ ด้านศิลปะวัฒนธรรมและ ด้านการกีฬา


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น