วันศุกร์ที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2554

จงภูมิใจที่เป็นคนไทย

ข้าพเจ้า จักยึดมั่นทำความดี การจงรักภักดีต่อสถาบันชาติ ศาสนา พระมหารกษัตริย์  ขอให้พระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน ทรงมีพระพลานามัยที่สมบูรณ์ แข็งแรง และขอให้เป็นพระมหากษัตริย์ของประเทศไทยตลอดไป

      "การ สร้างสรรค์ตนเอง การสร้างบ้านเมืองก็ตาม มิใช่ว่าสร้างในวันเดียว ต้องใช้ เวลา ต้องใช้ความเพียร ต้องใช้ความอดทนเสียสละ แต่สำคัญที่สุด คือความอดทนคือไม่ย่อท้อ ไม่ย่อท้อในสิ่งที่ดีงาม สิ่งที่ดีงามนั้นทำมันน่า เบื่อ บางทีเหมือนว่าไม่ได้ผล ไม่ดัง คือดูมันครึทำดีนี่ แต่ขอรับรองว่าการ ทำให้ดี ไม่ครึต้องมีความอดทน เวลาข้างหน้าจะเห็นผลแน่นอนในความอดทนของตน ในความ เพียรของตนต้องถือว่าวันนี้เราทำยังไม่ได้ผล อย่าไปท้อ บอกว่าวัน นี้เราทำแล้วก็ไม่ได้ผล พรุ่งนี้เราจะต้องทำอีกวันนี้เราทำพรุ่งนี้เราก็ ทำ อาทิตย์หน้าเราก็ทำ เดือนหน้าเราก็ทำผลอาจได้ปีหน้า หรืออีกสองปี หรือ สามปีข้างหน้า"
กระแสพระบรมราโชวาท พระราชทานแก่นักเรียน นักศึกษา ครู และอาจารย์ในโอกาสเข้าเฝ้า  วันที่ ๒๗ ตุลาคม ๒๕๑๖

 พระ บาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช ทรงได้รับการทูลเกล้าฯถวายรางวัลอันเนื่องมาจากผลงานการพัฒนาชนบทของพระองค์ มากมาย รวมทั้ง รางวัลล่าสุดที่ทรงได้รับการทูลเกล้าฯถวายจาก นายโคฟี อันนัน เลขาธิการสหประชาชาติ ซึ่งกล่าวสดุดีพระองค์ไว้ในโอกาสดังกล่าว ว่า พระองค์ ทรงเอื้อมพระหัตถ์เอื้อไปยังบรรดาผู้ที่ยากจนที่สุด และเปราะบางที่สุดในสังคมไทย ทรงรับฟังปัญหาของพวกเขาเหล่านั้น และให้ความช่วยเหลือพวกเขาเหล่านั้นให้สามารถยืนหยัดดำรงชีวิตของตนเองต่อไป ได้ด้วยกำลังของตัวเองโครงการ เพื่อการพัฒนาชนบทต่างๆ ขององค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวยังประโยชน์ให้กับประชาชนนับเป็นล้านๆ ทั่วทั้งสังคมไทย
นายนิชคุณ หรเวชกุล หรือ "คุณ" ศิลปินคนไทย ที่ไปสร้างชื่อเสียงและโด่งดังในเกาหลีได้ โดยเป็นหนึ่งในสมาชิกวง 2PM กลุ่มศิลปินบอยแบนด์ชื่อดัง ได้ทวิตเตอร์เมื่อวันที่ 23 พ.ค. โดยระบุว่า

"ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น ผมภูมิใจที่ได้เป็น "คนไทย" ได้โปรดเหงยหน้าขึ้นมองข้างบน และร่วมกันทำความดีให้มากกว่านี้ "ทรงพระเจริญ"

" No matter what I am pround to say " I'm Thai" Please keep your hands up high and let's make things better than before !  Long Live Our King! "
จงภูมิใจที่เป็นคนไทย

   เราเกิดมาในประเทศไทยเป็นที่ภูมิใจอย่างยิ่ง เราเกิดมาในประเทศที่มีพระมหากษัติย์ที่ดีที่สุดในโลกและเราก็รักท่านมาก เราเรียกท่านว่า "พ่อ" คนต่างประเทศยังคงไม่เข้าใจว่าทำไมเราถึงได้รัก ในหลวง (Why Thai people love their King) และก็ไม่มีใครจะรู้ดีเท่ากับพวกเราเองเพราะอะไรเราคงรู้กันดี  นั่นเป็นสิ่งแรกที่เราควรภูมิใจที่เกิดเป็นคนไทย

  "เมื่อเราเริ่มจะทำอะไรก็ไม่แพ้ใครในโลก" บางคนอาจจะมองว่าประเทศไทยเป็นโลกที่ 3 แต่เราอย่าได้ไปสนใจคำ ๆ นั้นเลย เพราะว่าเราสามารถทำอะไรที่สู้ประเทศต่าง ๆ ได้อยู่แล้วจงเชื่อมั่นในสิ่งที่เราเป็น ที่เรามีอยู่นั้น....

2 ความคิดเห็น:

  1. ความตั้งใจทำเพื่อ พระภูมิพลมหาราช อันเป็นที่รักของพวกเรา
    ทำให้การเขียนพัฒนาขึ้นมาก ทั้งรูปแบบ และ เนื้อหา
    ขอผลแห่งความดีนี้ส่งให้ทำสิ่งใดใด สมปารถนานะจ๊ะ

    ตอบลบ
  2. ลูกโชคดีที่สุดที่เกิดบนผืนแผ่นดินไทย
    ทรงพระเจริญ

    ตอบลบ